E-Life tạo môi trường để trẻ phát triển khả năng Anh ngữ toàn diện
23/ 10/ 2019 16:05:00 0 Bình luận
Chương trình giáo dục song ngữ tại Hệ thống Trường Mầm non Song ngữ E-Life là một chương trình học được tích hợp liên môn, nhằm mang đến cho trẻ sự vui nhộn, yêu thích khi học tiếng Anh. Tại E-Life Kindergarten, Ban Cố vấn chuyên môn đã dành nhiều tâm huyết cũng như kinh nghiệm để thiết kế chương trình học phù hợp với độ tuổi của trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ tốt nhất và sử dụng thành thạo cả hai ngôn ngữ trong giao tiếp.
Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp các bé dễ dàng bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn.
Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Trần Thị Thu Mai – Phó trưởng khoa tâm lý giáo dục của trường Đại học Sư phạm TPHCM cũng nhận định rằng, từ 20 tháng cho đến tám tuổi là giai đoạn trẻ nhỏ phát triển mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ, giai đoạn này được gọi là thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”. Nếu trẻ được tạo điều kiện để học ngôn ngữ thứ hai song song cùng tiếng mẹ đẻ thì không những sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ của mình mà còn có thêm khả năng tư duy logic khi trưởng thành.
Tuy nhiên, trẻ nhỏ trong độ tuổi từ môt đến năm tuổi sẽ chưa thể dành nhiều thời gian để tập trung vào việc tiếp nhận kiến thức. Vì vậy, tại Trường Mầm non Song ngữ E-Life hoạt động học tiếng Anh là một quá trình diễn ra hàng ngày với sự vui nhộn có tính giải trí cao. Trẻ được thực hành tiếng Anh phong phú qua các môn học đa dạng, như: khoa học, trò chơi, vận động, nghệ thuật,….
Tại E-Life, các con được tiếp cận với tiếng Anh một cách tự nhiên qua hoạt động trải nghiệm cùng giáo viên bản ngữ với thời gian vượt trội. Nhà trường lựa chọn chương trình tiếng Anh theo cơ chế học tiếng mẹ đẻ thông qua các bài hát, bài thơ, chants, truyện và các hoạt động ngoại khóa vô cùng thú vị và hấp dẫn. Vì thế trẻ được thẩm thấu thụ động, dễ dàng tiếp thu, không cảm thấy sợ khi học một ngôn ngữ mới.
Đồng thời, nhà trường cũng sử dụng giáo cụ theo tiêu chí thực nghiệm, gần gũi với thiên nhiên, đời sống thực tế để các con có thể nếm được, ngửi được, cảm nhận được...từ đó có vốn từ tiếng Anh về những sự vật, sự việc hoàn cảnh giao tiếp thực tế
Việc học, tiếp cận và sử dụng thành thạo hai hay nhiều ngôn ngữ sẽ kích thích trí tuệ của trẻ đồng thời phát triển sự linh hoạt của hệ thần kinh. Khi đó, trẻ sẽ tự hình thành khả năng lọc thông tin cũng như xử lý được lượng kiến thức khổng lồ phát huy được sức mạnh tiềm ẩn của bản thân tạo được nền tảng vững chắc cho tương lai sau này.